ระบบสภาพอากาศได้ถูกพัฒนาต่อจากระบบสภาพอากาศเดิม ที่ใช้อ้างอิงสำหรับระบบตกปลาเท่านั้น ทีมงานได้ศึกษาและอ้างอิงแนวทางจากการพัฒนาระบบจากเซิฟ Official เป็นระบบสภาพอากาศที่คล้ายกัน
แต่มีการปรับปรุงให้มีความแตกต่างและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะเซิฟเวอร์ลูน่าเอเชียมากขึ้น
ระบบสภาพอากาศทำงานอย่างไร?
สภาพอากาศในแต่ละแผนที่จะไม่เหมือนกัน โดยจะเปลี่ยนทุกๆ 30 นาที เมื่อสภาพอากาศเปลี่ยนจะแสดงเอฟเฟกต์ตามสภาพอากาศนั้นๆโดยสภาพอากาศทั้งหมดมีดังนี้
- ปลอดโปร่ง (10%)
 - ใบไม้ผลิ (18%)
 - ใบไม้ร่วง (18%)

| - หิมะตก (18%)
 - ซากุระ (18%)
 - สปิริต (18%)

|
ระบบสภาพอากาศจะไม่แสดงผลในแผนที่เขตฟาร์ม, กิลด์ทัวร์นาเม้นท์, สงครามปราสาท, ดันเจี้ยนทั้งหมดและในบ้าน ผู้เล่นสามารถเลือกเปิดหรือปิด การแสดงผลสภาพอากาศได้
ค่าเริ่มต้นเมื่อเข้าเกมสภาพอากาศจะเป็น OFF
ระบบสภาพอากาศมีอะไรพิเศษบ้าง?
เมื่ออีเว้นท์สภาพอากาศเริ่มขึ้นจะมีโบนัสพิเศษในแต่ละแผนที่ด้วยดังนี้
ปลอดโปร่ง (10%)
| โอกาส 34% : Exp +10%
โอกาส 33% : Item +10%
โอกาส 33% : Gold +10%
|
ใบไม้ผลิ (18%)
| โอกาส 34% : Exp +10%
โอกาส 33% : Item +15%
โอกาส 33% : Gold +10% |
ใบไม้ร่วง (18%)
| โอกาส 34% : Exp +10%
โอกาส 33% : Item +10%
โอกาส 33% : Gold +15% |
หิมะตก (18%)
| โอกาส 34% : Exp +15%
โอกาส 33% : Item +10%
โอกาส 33% : Gold +15% |
ซากุระ (18%)
| โอกาส 34% : Exp +10%
โอกาส 33% : Item +15%
โอกาส 33% : Gold +15% |
สปิริต (18%)
| โอกาส 34% : Exp +15%
โอกาส 33% : Item +15%
โอกาส 33% : Gold +15% |
ในการสุ่มแต่ละครั้งจะได้รับความสามารถอย่างน้อย 2 ชนิด! ความพิเศษของโบนัสก็คือถ้าในรอบต่อไปที่สภาพอากาศเปลี่ยนและสุ่มได้สภาพอากาศเดิมสภาพอากาศจะแรงขึ้น
และจะมีวงเล็บแสดงจำนวนครั้งที่สภาพอากาศเกิดซ้ำ ค่าโบนัสจะถูกบวกเพิ่มต่อจากก่อนหน้า ทำให้มีโอกาสสูงมากที่โบนัสจะบวกทบไปเรื่อยๆ
จนกว่าสภาพอากาศจะเปลี่ยนเป็นอย่างอื่น
ในอนาคตทีมพัฒนาของเราส่งข่าวมาว่าจะเพิ่มโบนัสใหม่ๆเข้ามาอีก อาจจะทันช่วง OBT เลยก้ได้ เช่น เพิ่มโอกาสเอ็นชานท์, เพิ่มโอกาสดรอปแคช/พ้อยต์และอื่นๆ
หากเพื่อนๆ มีไอเดียอะไรดีๆ สามารถนำเสนอมาได้เลยนะคะ อย่าลืมดูแลสุขภาพกันด้วย! ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยค่าาาา
อัพเดทล่าสุด : 1:20 AM 3/14/2025
|